Thiết kế thương hiệu cho chè Thái Nguyên - Cơ hội và thách thức.

 

Thách thức: Chè Thái Nguyên là thương hiệu chè truyền thống đã đi vào tiềm thức ẩm thực của người Việt Nam nhưng bị mai một một cách nhanh chóng do sự cạnh tranh của các thương hiệu Chè cao cấp xuất hiện đầy dẫy trên thị trường. Làm thế nào để khôi phục lại thị trường cho dòng sản phẩm đầy tính văn hóa này là điều trăn trở mà khách hàng của chúng tôi chia sẻ với Sao Kim.


Giải pháp: Chúng tôi bắt đầu bằng việc tư vấn thay đổi hình ảnh thương hiệu cho Chè Thái Nguyên. Dựa trên việc cơ cấu hợp lý danh mục sản phẩm, chúng tôi quyết định sử dụng thương hiệu chung cho tất cả các dòng sản phẩm của công ty. Tiếp đó, thiết kế lại logo, bao bì nhãn mác cho tất cả các sản phẩm của Chè Thái Nguyên. Mục đích của các thiết kế này là tạo cho Chè Thái Nguyên một hình ảnh mới năng động, hiện đại hơn, công nghiệp hơn và bắt mắt để có thể đi từ việc phân phối qua bán lẻ trong dân gian đường hoàng bước vào giá kệ của siêu thị.